Thời điểm càng về cuối năm, rất nhiều chủ trường đang loay hoay vì chưa tuyển đủ học sinh, số lượng lẹt đẹt hoặc thậm chí mất vào tay đối thủ. Nhiều chủ trường nắm vững chuyên môn nhưng chưa có kế hoạch Marketing cụ thể. Bài viết dưới đây sẽ bật mí các công cụ hỗ trợ Marketing cho trường mầm non - Bí quyết tuyển sinh hiệu quả.
Các vấn đề mà chủ trường hay gặp trong quá trình tuyển sinh?
Chắc hẳn trong quá trình tuyển sinh nhiều anh chị chủ trường đã và đang gặp phải các vấn đề: Chưa thu hút được phụ huynh, đổ nhiều tiền quảng cáo nhưng không mang lại hiệu quả, không có các chi phí để thực hiện các chiến dịch Marketing cho trường mầm non, tỷ lệ chuyển đổi sang phụ huynh tiềm năng tiềm năng sau khi nhập học thấp hoặc thậm chí mất học sinh vào trường đối thủ.
Công thức thực hiện Marketing cho trường mầm non
Xác định mục tiêu cụ thể cho từng chiến dịch
Trước khi thực hiện các chiến dịch Marketing cho trường mầm non, chủ trường cần xác định rõ mục đích của từng chiến dịch, lập từng Plan Marketing chi tiết. Với các mục đích khác nhau: Tuyển sinh cho năm học mới, tuyển sinh lớp học mới, các lớp học song ngữ, tuyển sinh cho các lớp học ngoại khóa hay nhằm mục đích nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu đều có những cách tiếp cận và tiến hành khác nhau.
Mặt khác, chủ trường đừng quá ôm đồm cho chiến dịch Marketing bởi nhiều từ khóa, càng nhiều mục tiêu sẽ khó tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Ai là người thực hiện chiến dịch Marketing
Một chiến dịch Marketing hiệu quả không đến từ kết quả của một thành viên mà là sự tổng hòa của rất nhiều cá nhân thực hiện chiến dịch đó. Các cá nhân: Nhân viên bộ phận truyền thông Marketing mà từ quản lý, hiệu trưởng, giáo viên, cô bếp, bác bảo vệ,... đều đóng một vai trò khác nhau vào thành công của chiến dịch.
Khi nào bắt đầu chiến dịch Marketing
Rất nhiều trường mầm non tư duy rằng chỉ khi cơ sở vật chất đầy đủ, chương trình học đã hoàn thiện, họ sẽ bắt tay vào giai đoạn Marketing mạnh và tuyển sinh. Tuy nhiên, chủ trường sẽ phải gánh thêm gánh nặng chi phí thuê mặt bằng, lương cho giáo viên lâu hơn nếu trường có quá ít học sinh.
Ngoài ra, anh chị cần lưu ý xây dựng thương hiệu cá nhân giúp các đối tượng khách hàng tiềm năng (phụ huynh, giáo viên) biết đến anh chị, chuyên môn, tâm huyết và phương châm giáo dục của nhà trường. Nếu anh chị đang có ý định mở trường mới, hay xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng hình ảnh KOLS bằng cách chia sẻ các bài viết, các vấn đề giáo dục để nhiều người biết đến.
Chọn nội dung độc đáo - thú vị
Mỗi nhóm đối tượng đều hướng đến một nội dung riêng. Mỗi khía cạnh của trường mầm non đều có thể trở thành điểm chạm để kích thích phụ huynh, thúc đẩy họ cho con cái nhập học tại trường. Một số khía cạnh có thể là: Cơ sở vật chất, giáo viên, chương trình học, song ngữ hay thậm chí thực đơn dinh dưỡng,......
Chủ trường cần đăng tải nhiều nội dung, nhiều chủ đề để tạo niềm tin với các bậc phụ huynh và dẫn dắt phụ huynh tìm hiểu trường của bạn khiến bạn bước đầu thành công trong quá trình Marketing.
Các công thức content hấp dẫn các bậc phụ huynh có thể kể đến: AIDA (Attention – Interest – Desire – Action); BAB (Content kiểu so sánh trước sau); PAS (Xây dựng từ nỗi đau).
Công cụ hỗ trợ Marketing cho trường mầm non giúp tuyển sinh hiệu quả
Hệ sinh thái Kiddivn
Với gần một thập kỷ làm marketing trong lĩnh vực mầm non, sở hữu nền tảng tìm kiếm trường hàng đầu tại Việt Nam, hợp tác cùng các hệ thống trường lớn như Global Kids, Dongsim Kindergarten, Sakura Kids,... Đội ngũ Kiddi đã triển khai hàng nghìn chiến dịch quảng cáo đa kênh, từ Facebook đến Google hay nền tảng tìm kiếm trường Kiddi.vn.
Việc có mặt trên nền tảng Kiddi.vn sẽ giúp các trường mầm non lên TOP trên các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Cốc Cốc,... khi phụ huynh tìm kiếm thông tin; tiếp cận tới hàng nghìn phụ huynh có nhu cầu tìm trường cho con trong khu vực.
Thông tin trên Kiddi.vn sẽ được biên tập, trau chuốt hình ảnh chuyên nghiệp, thông tin ưu đãi hấp dẫn làm nổi bật nhà trường với các trường khác.
Để tìm hiểu thông tin chi tiết về dịch vụ Kiddivn, anh chị liên hệ Hotline: 0987.689.954
Tăng trưởng tuyển sinh qua Mạng xã hội
Đầu tiên, với một lĩnh vực đặc thù như mầm non, một trong những tính chất nổi bật là vị trí địa lý. Chính vì vậy, một trong những cách thức Marketing hiệu quả chính là các hoạt động thu hút phụ huynh xung quanh bán kính 5km của trường bạn.
Các kênh Marketing mà nhà trường có thể triển khai: Facebook, Google, Tiktok, Zalo, Email Marketing, Blog, You Tube; Linkedin,...
Bộ công cụ hỗ trợ miễn phí khác
- Chatbot: https://chatfuel.com/
- Gửi Email Marketing: https://mailchimp.com/
- Chăm sóc khách hàng: https://home.pushsale.vn/, www.hubspot.com/
- Tạo nội dung: Phần mềm thiết kế đến Canva: https://www.canva.com/, icon sử dụng cho các bài viết: run.vn
- Phân tích hiệu quả: Truy cập Google Analytics, Facebook Ads
Trên đây là những công cụ hỗ trợ hiệu quả Marketing cho trường mầm non mà anh chị không thể bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp anh chị tuyển đủ số lượng học sinh cho trường trong thời buổi khó khăn này.
Bình luận về bài viết