10 nguyên tắc "vàng" khi viết tiêu đề quảng cáo mầm non nhất định phải ghi nhớ

Tiêu đề quyết định đến 80% việc khách hàng có đọc bài viết quảng cáo của nhà trường hay không. Vì vậy cách viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn được xem là yếu tố quan trọng nhất để có một bài quảng cáo đạt hiệu quả cao. Đặc biệt trong quảng cáo mầm non, phụ huynh thường chỉ dừng lại vài giây để đọc tiêu đề, nếu không hấp dẫn họ sẽ lập tức bỏ qua bài viết. Dưới đây sẽ là 10 nguyên tắc viết tiêu đề cho bài quảng cáo mầm non mà chủ trường không nên bỏ lỡ!

1. Tiêu đề nên đánh trực tiếp vào nhu cầu của phụ huynh

Mọi người lướt mạng xã hội thường để giải trí, vì vậy họ sẽ ít có nhu cầu đọc hay tìm hiểu nhưng bài viết dài dòng, không đúng nhu cầu. Để phụ huynh không lướt qua ngay từ dòng đầu tiên, nên đặt những tiêu đề đánh vào lợi ích của họ, khi đó họ mới sẵn sàng đọc quảng cáo và tìm hiểu thêm về trường.

2. Tiêu đề nên tạo sự khác biệt

Nếu như bạn đặt tiêu đề “y sì” với những bài viết khác thì phụ huynh có thể vẫn chọn nhà trường nhưng xác suất sẽ không cao. Hơn nữa, tiêu đề giống nhau sẽ khiến cho phụ huynhcảm thấy bị nhàm chán vì họ cho rằng tiêu đề giống thì nội dung bên trong cũng sẽ không có gì khác biệt. Đó là lý do tại sao tiêu đề phải khác biệt và sáng tạo.

3. Tiêu đề như một lời hứa hẹn

Như đã nói ở trên, phụ huynh sẽ không bao giờ để ý đến một bài viết không giải quyết được các vấn đề hay nhu cầu của họ. Vậy nên, bên cạnh việc chỉ ra lợi ích thì tiêu đề nên có một lời hứa hẹn để chứng minh với phụ huynh rằng nhà trường hoàn toàn có thể giải quyết được các vấn đề mà họ gặp phải. Với tiêu đề này người đọc sẽ cảm thấy tin tưởng tức thì và nhấp click vào ngay. 

4. Tiêu đề quảng cáo dài hấp dẫn và tạo được sự tin tưởng hơn

Nghiên cứu cho thấy các tiêu đề dài luôn cho kết quả tốt hơn so với những tiêu đề ngắn. Bởi tiêu đề dài có tính thuyết phục hơn, nhưng chú ý là không bao giờ được phép vượt quá 14 từ.

Đối với tiêu đề quảng cáo Facebook, độ dài lý tưởng cho một tiêu đề là khoảng 40-50 ký tự (khoảng 8 đến 10 từ). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số biểu tượng ở phần đầu và cuối tiêu đề giúp thu hút độc giả hơn.

5. Tiêu đề nên viết hoa một cách thông minh

Có rất nhiều trường hợp viết hoa cho tiêu đề một cách rất “tràn lan” và không mang lại bất cứ giá trị hay có ý nghĩa gì cả. Vậy nên, cách tốt nhất là chỉ viết hoa tất cả các ký tự đầu tiên của mỗi từ, như vậy tiêu đề nhìn sẽ nổi bật, và phân biệt được với các thẻ tiêu đề nhỏ khác trong phần nội dung quảng cáo. 

6. Tiêu đề với những con số đi kèm

Một trong những nguyên tắc đặt tiêu đề hữu ích nhất chính là chèn một con số đi kèm. Bởi việc đưa con số vào tiêu đề sẽ giúp tạo sự tin cậy và rõ ràng hơn. Từ đó, thông tin mà phụ huynh tiếp nhận cũng theo đó mà rõ ràng hơn.

7. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Từ khóa thường nằm trong bốn từ đầu tiên của tiêu đề. Chọn từ khóa phù hợp để bắt đầu một tiêu đề sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận phụ huynh mục tiêu hơn.

8. Tiêu đề nên kích thích sự tò mò

Với những thứ mà người khác biết còn mình không biết thì lúc này sự tò mò sẽ xuất hiện và họ sẽ bất chấp để tìm hiểu bằng mọi cách. 

Vì vậy nếu bạn đặt một tiêu đề mà gần như phụ huynh chỉ cần đọc và biết được câu trả lời thì e rằng là họ sẽ nhanh chóng phớt lờ nội dung ngay lập tức. Nhưng nếu tiêu đề của bạn đưa ra có vẻ hấp dẫn nhưng không đầy đủ, nó sẽ lôi kéo người đọc vào click vào quảng cáo để tìm thấy câu trả lời.

Mong rằng các trường đã có cái nhìn tổng quát về hoạt động marketing online. Nếu trường của bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động marketing online, hãy liên ngay với Kiddi để được tư vấn ngay về dịch vụ nhé. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.

Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.


Vũ Thu Thủy

Bình luận về bài viết

Bạn đang tìm trường mầm non cho bé? Khám phá các trường mầm non tốt gần bạn

Học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ, áp dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến

Trường mầm non chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động ngoại khoá