Chủ đề bài viết trên fanpage Facebook luôn là quan tâm của các chủ trường mầm non. Qua thời gian làm việc với nhiều hệ thống trường mầm non lớn, Kiddi nhận thấy nội dung bài viết trên fanpage có tác động không nhỏ đến phụ huynh mới, đang tìm hiểu về trường. Với 6 chủ đề sau đây, chủ trường có thể xây dựng hệ thống bài viết rồi đấy. Cùng Kiddi tìm hiểu nhé!
Nội dung giáo dục
Fanpage trường mầm non không thể thiếu những nội dung giáo dục xoay quanh chủ đề trẻ mầm non lứa tuổi 12 tháng - 6 tuổi. Sẽ thật nhàm chán nếu fanpage của trường chỉ toàn những thông tin về tuyển sinh. Những nội dung giáo dục trên fanpage sẽ làm tăng sự tin cậy và thu hút sự chú ý của phụ huynh.
Các gợi ý cho chủ đề giáo dục:
– Giải đáp những thắc mắc thường gặp của phụ huynh về cho con đi học sớm. Ví dụ như “Cần chuẩn bị những gì cho con khi đi học từ 12 tháng”, “Lứa tuổi phù hợp nhất để cho con đi học mầm non”,...
– Những phương pháp giáo dục sớm mà trường áp dụng hoặc phương châm giáo dục mà trường hướng tới.
– Chia sẻ những mẹo vặt giúp chăm sóc sức khỏe của các con. Ví dụ: “Cách phân biệt bệnh Sốt xuất huyết và Sốt phát ban” hay “Những biện pháp tăng đề kháng cho con khi giao mùa”,...
Nội dung giải trí, tích cực
Những nội dung tích cực thường gây sự chú ý và có tốc độ lan truyền tốt. Sẽ thật khó để có thể lướt qua những hình ảnh các em bé hài hước hay một video một tiết học giải trí. Những nội dung tích cực chính là những điểm nhấn thu hút tương tác tự nhiên cho fanpage trường mầm non.
Những nội dung tích cực như:
– Tiết học lần đầu khám phá các hành tinh của các con
– Video tình huống hài hước trong cuộc sống được phụ huynh chia sẻ
– Những nụ cười sảng khoái của trẻ thơ
Những review, feedback của phụ huynh về trường
Mầm non luôn là ngành cần sự truyền miệng từ phụ huynh. Đặc biệt là những đánh giá tích cực. Đây được coi là một hình thức quảng bé thương hiệu 0 đồng.
Những đánh giá của phụ huynh góp phần xây dựng sự uy tín, quảng bá về trường. Bởi con người luôn bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông.
Hãy đặt câu hỏi
Con người rất thích nói về bạn thân mình. Bởi thế bạn có thể đặt những câu hỏi về trẻ để khuyến khích phụ huynh “Like – Comment” bài đăng.
Nếu câu hỏi của bạn đủ hấp dẫn sẽ giúp tăng lượng tương tác đáng kể mà bạn không ngờ tới.
Những câu hỏi thú vị như:
– Hãy điền vào chỗ trống: Tôi chọn trường vì…
– Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi mới cho bé đi học là gì?
Những chương trình ưu đãi phù hợp với từng thời điểm
Những chương trình ưu đãi luôn là những hoạt động sôi nổi kích thích phụ huynh mới đăng ký cho bé đi học. Đồng thời tăng tương tác cho fanpage trường mầm non hiệu quả.
Các chương trình ưu đãi như:
– Tổ chức vào các ngày kỷ niệm như: Ngày Nhà giáo Việt Nam, Lễ Giáng Sinh, Ngày Quốc tế thiếu nhi,...
– Giảm giá cho phụ huynh mới đăng ký trong tháng.
Mẹo nhỏ cho bạn: Thời điểm vàng cho những chương trình ưu đãi cho phụ huynh mới thường là dịp cuối năm dương lịch.
Kết luận
Fanpage trường mầm non luôn là cầu nối giữa phụ huynh và trường. Nếu nội dung fanpage không phù hợp, có thể trường sẽ đánh mất những phụ huynh tiềm năng. Kiddi.vn xin gửi tới trường Bộ tài liệu chăm sóc fanpage trường. Liên hệ để nhận ngay chủ trường nhé!
Bình luận về bài viết